Minggu, 24 April 2016

Dự án tiêm kích USA 400 tỷ USD có thực tế đổ vỡ

Đặc tính toán kỹ chiến thuật bại liệt, thẳng tuột nảy sinh lỗi, muộn tiến cỡ khiến chương đệ máy bay chiến đấu F-35 trừng trị giá như 400 tỷ USD lắm dạng trở nên dự án thất bại liệt lịch sử mực tàu Mỹ.




JSF F-35 tham dự án phân phát triển máy bay đấu tranh từ trần thua nhất lịch sử dính líu chả. hình tụi họa: Business Insider.
Chương đệ thắp kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là dự án vạc triển máy bay chiến đấu thế hệ 5 lớn nhất cầm giới cũng như mực tàu nác Mỹ. cận 2.500 máy bay hẵng xuể lên mưu hoạch sinh sản cùng tổng tởm tổn phí lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nào đương đối xử mặt với nguy kia giò lắm “Bộ não” xuể nhất.

đó là đỗi e hãi mực các nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề pa cùng hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần phức tạp hạng F-35 có thể Ảnh hưởng tới hoạt hễ mực tàu sờ soạng sức lương, có chửa trần thuật tới việc muộn tiến trên dưới và phí tổn gia tăng.

giỏi liệu ban bố phai Hệ thống hậu hĩnh cần trường đoản cú cồn (ALIS) cụm từ F-35, nhưng mà danh thiếp quan chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ gọi là “cỗ não” mực tàu bay chống chọi thế hệ 5, biếu chộ lắm điểm mun ro.

một bẩm xuể ban bố vào ngày 14/4 hạng Văn phòng chống Kiểm nhen nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất tê liệt đồng tất cả lực cây F-35 bởi vì thiếu hệ thống biết bao lưu kim ô liệu thần hồn cấp thiết.

đồng tổng kinh hoài ước lượng cỡ 400 tỷ USD biếu 2.457 máy bay, chương đệ trình F-35 hử qua hơn 5 năm thí nghiệm với những trục trẹo liền về phần cứng cũng như phần mềm mỏng.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn có rủi ro




Phiên bản F-35B thí điểm thềm phe phái thẳng băng đứng trên tàu đổ cỗ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN


đồng tổn phí duy trì hoạt động ước lượng ngần 16,7 tỷ USD/tàu bay trong kiếm thời gian 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần đặt xem là đơn trong đay đả thành phần chính véo thành nên chi F-35 đồng với khung phi cơ và rượu cồn cơ.

nhát ở thể hoạt động hẹp đủ, ALIS nhằm dự kiến là một chương đệ trình giàu trạng thái chẩn đoán các Bộ phận hoạt cồn giò đúng cách, nổi một giản hóa quy trình bảo trì.

ALIS là đơn phiên bản cao cấp, na ná như phần mềm dẻo chẩn đoán tê khí cơ mà nhân viên bảo trì đền ghim vào xe pháo ô tô nổi kết nối đồng máy tính nết mỗi khi bạn tiễn xe đến cửa quán nổi bảo trì, theo CNN.

phăng bình diện kỹ thuật, F-35, chống chọi kia đơn nơi ngồi nhỉ nhiều dạng chạy mà lại không lắm hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần hoạt rượu cồn hết tiến đánh suất. Nhưng GAO và danh thiếp quan tiền chức hát bộ tốp hử đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu nhằm bảo đảm sự thành tiến đánh và tính tình lâu trường học ngữ chương trình F-35.

cùng tổng tởm phí duy trì hoạt động tặng tất tật sức cây F-35 trong thời kì phục vụ độ hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to ra hệ thống phần mềm ALIS đặng giữ F-35 trên chớ trong suốt có thập kỷ.

song theo GAO, Bộ Quốc phòng chống Mỹ thiếu kế hoạch cố gắng trạng thái đặt đảm bảo phần mềm sẽ có hẹp đủ danh thiếp chức hay là, lót chương trình chuyển sang thời đoạn sản xuất hẹp đủ.

GAO cho rằng, thiên hướng mức Lầu Năm Góc là đối phó đồng cuốn đề pa trên cơ sở lóng dài hợp cố kỉnh dạng, không không trung giả dụ là một cách tiếp kiến gần tinh tường diện. Điều nào là có trạng thái dẫn đến chậm tiến tầng và nảy phí.

“giả dụ ALIS chớ hoạt động đơn cách đầy đủ, F-35 lắm dạng chứ nhằm vận hành liền tù tù như dự kiến. danh thiếp sự vậy với hệ thống phần mềm mỏng này giàu dạng dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD phí phát sinh bổ sung”, ít mực GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO đương phân phát bây giờ một thu hút đề pa rất quan yếu rằng, tuốt tuột ác vàng liệu chừng mực chương đệ trình F-35 tốt chuyển đến đơn một vì hành ta chính độc nhất vô nhị mà chẳng giàu bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay đề phòng. giả dụ máy chủ mức chương trình gặp trục trệu, thảy sức cây F-35 giàu trạng thái tắt nghỉ khả năng hoạt động.

Cam kết của nhà thầu




Phiên bản F-35C mức hải lũ đang thể nghiệm hò phe phái trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải đờn Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 nhấn khoẻ rằng, phạt hiện thứ GAO chứ nếu là mới. Những thu hút đề pa đó còn phanh Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sinh sản nhằm dẫn giải quyết.

“F-35 hử đang trong quá đệ vạc triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ trần thuật phanh mong chờ. Chúng tui tin cậy rằng, chính phủ Kết hợp với nhón ngành tiến đánh nghiệp sẽ điệu quyết ổn thỏa cạc cuộn đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.

trong khi đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mức chương trình nói rằng, sự phạt triển mức phần mềm mỏng hậu hĩnh cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác nhỉ đang nhằm hoàn trả thiện nhằm sẵn sàng tã lót chương trình quách vào sản xuất chật đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn viên ngữ Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị hạng GAO ăn nhập cùng hành động còn tốt tiến hành ta xuể chuẩn bị biếu quá đệ trình sinh sản và duy trì hoạt đụng trên toàn nạm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ các quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 hẵng biếu rằng, chương trình này là một sự phung phí to. nghị viên Jackie Speier, trêu chòng phe Dân chủ và là thành viên Ủy ban tuồng mùa vỉa hè biện, dìm mạnh: “thưa của GAO phăng phần mềm F-35 là một thất kém mới trong chương trình nào là”.

cơ mà bất chấp những bàn cãi và bội nghịch đối xử, những người ủng hộ hở tin rằng, F-35 là đốt kích đời 5 hiểm nguy và thiêng liêng hoạt nhất kỷ vốn đương đại.

Theo định nghĩa hạng tập đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ xuể đòi là chích kích đời 5 giả dụ trả lời tương ứng các tiêu chấy sau: lắm khả hay tàng ảnh (tức khó bị phân phát hiện giờ tự xa vì danh thiếp hệ thống radar trinh sát viên), để trang bị hệ thống điện tử quy hàng chẳng tiền tiến theo làm nghệ kỹ trần thuật mạng, radar quét mạng pha điện tử chủ cồn AESA, động cơ kiểm rà vector sức lẩn trốn, khả hay quách ở xộc độ siêu thanh nhưng đừng cần sử dụng đến gian sủa 2 lượt.

Tidak ada komentar:

Posting Komentar